Monday, August 21, 2017

Những thử thách khi học tiếng Nhật

Ngoài trở ngại như nhiều bộ chữ, số lượng từ lớn, cấu trúc ngữ pháp hơi ngược thì người Việt Nam có ưu điểm học tiếng Nhật bởi vì cách phát âm không khó, bộ chữ Kanji có nguồn gốc từ chữ Hán, giống rất nhiều chữ tiếng Việt.

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam vừa thống nhất đưa tiếng Nhật vào các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông của Việt Nam. Sẽ có 3 trường tiểu học ở Hà Nội thí điểm giảng dạy tiếng Nhật như ngoại ngữ thứ nhất cho học sinh, từ năm học 2016-2017.
Rất nhiều phụ huynh băn khoăn khi tiếp nhận thông tin này. Câu hỏi được đưa ra là học tiếng Nhật có những rào cản và thuận lợi gì?


Học tiếng Nhật và văn hóa Nhật giúp bạn trải nhiệm cuộc sống hấp dẫn hơn.
Tiếng Nhật có tới 3 bộ chữ: Hiragana, Katakana và Kanji. Hiragana là bộ chữ mềm được cho là căn bản nhất của tiếng Nhật mà bất cứ ai học đều phải nắm vững. Katakana là bộ chữ cứng phần lớn được dùng để viết những từ mượn từ nước ngoài. Và cuối cùng là bộ chữ Kanji bắt nguồn từ chữ Hán.

Giai đoạn vất vả ban đầu khi bạn học tới chữ Kanji. Đến nay, Kanji có tổng cộng khoảng 3.000 chữ, trong đó 1.500-1.900 chữ thông dụng. Mỗi chữ gần như được viết theo một cách khác biệt bởi vậy việc nhớ được lượng lớn chữ Kanji là thử thách rất lớn.
Truy cập tại đây để xem bài viết đầy đủ nhé!

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.