Wednesday, July 19, 2017

Các địa điểm du học tiềm năng cho du học sinh Việt



Hiện nay Việt Nam có hàng trăm ngàn du học sinh tại nhiều nước trên thế giới (Gần 19.000 du học sinh tại Mỹ, hơn 8.000 tại Hàn Quốc,…). Mỗi quốc gia đều có những nét riêng về văn hóa, chính trị, môi trường học tập, ăn ở, đi lại,… khiến việc lựa chọn điểm đến cho du học sinh cũng vì thế mà ngày càng đa dạng hơn. Để đáp ứng được nhu cầu phong phú đó, vài năm trở lại đây, hàng loạt các công ty tư vấn du học đã ra đời tại Việt Nam, mỗi nơi lại tập trung vào những khu vực khác nhau (Châu Âu, châu Á, châu Mỹ, Đông Nam Á,…) khiến môi trường giáo dục trong nước trở nên sôi động hơn bao giờ hết. 



Châu Âu: Sự pha trộn giữa hiện đại và cổ điển
Các trường đại học, cao đẳng ở châu Âu đa phần đều có lịch sử lâu đời và gắn liền với nhiều thế hệ sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, không vì thế mà giáo dục ở đây mất đi tính mới mẻ. Những thay đổi trong chính sách như miễn giảm học phí (Tại Đức, Hà Lan, Bỉ,…), ưu đãi về học bổng, gia hạn visa,… luôn khiến các công ty tư vấn du học châu Âu phải cập nhật liên tục nếu không muốn thông tin của bản thân bị lỗi thời. Các điểm đến du học nổi trội tại đây có thể kể đến Anh, Đức, Hà Lan, Ai-len,… - những quốc gia được nhiều công ty tư vấn du học trong nước hướng tới với điểm chung là mức sống khá, môi trường học tập thân thiện, an toàn. 

>> Xem thêm: Top 5 địa điểm du học châu Âu

Mỹ: Đất nước của sự tự do
Môi trường giáo dục Mỹ được đánh giá là hết sức tuyệt vời cho sinh viên quốc tế. Đây là lựa chọn hàng đầu của du học sinh tại nhiều nơi bất kể màu da, dân tộc, tôn giáo,… đúng như tên gọi của nó: “Đất nước của sự tự do”. Các công ty tư vấn du học Mỹ tại Việt Nam hiện nay có mối quan hệ rộng với nhiều trường tại New York, Bolton, Chicago,… và nhiều thành phố, tiểu bang rộng lớn khác của Mỹ. Giáo dục Mỹ đề cao tính hiện đại, ứng dụng và liên tục cập nhật, đi tắt đón đầu so với thế giới. Số lượng du học sinh Việt Nam tại Mỹ hiện nay đang đứng thứ 9 so với các quốc gia khác, phần nhiều trong số đó là thành quả hỗ trợ của các công ty tư vấn du học uy tín trong nhiều năm qua. 

Úc: Điều kiện tự nhiên vô cùng độc đáo
Đối với du học sinh Việt Nam, so với châu Âu và liên bang Mỹ thì Úc có lợi thế hơn về khoảng cách địa lí. Bên cạnh đó, điều kiện tự nhiên độc đáo còn là điều mà các công ty tư vấn du học Úc không thể bỏ qua mỗi khi nói chuyện với khách hàng. Những loài thực vật lạ mắt, sa mạc, kangoroo hay cá sấu chỉ là một vài trong vô số những điều thú vị tại đây. Tuy nhiên, nói vậy không phải Úc thua kém hơn về chất lượng giáo dục. Nhiều trường đại học, cao đẳng tại đây thu hút một lượng lớn sinh viên quốc tế nhờ vào chương trình học cực kì hiệu quả, không cần chứng minh nguồn gốc tài chính, chính sách làm thêm có phần thoải mái hơn hẳn các quốc gia khác,… Úc cũng là thị trường khai thác của nhiều công ty tư vấn du học tại Việt Nam và có nhiều đối tác giáo dục trên toàn thế giới. 

Các quốc gia châu Á: Sự gần gũi văn hóa
Các quốc gia châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á đã và đang chinh phục du học sinh Việt nhờ vào các lợi thế về giá cả, khoảng cách địa lí, chính sách visa và nhất là sự gần gũi về văn hóa. Nhiều năm trở lại đây, sẽ không quá khó khăn để bắt gặp các công ty tư vấn du học Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore,… tại các thành phố lớn của Việt Nam. Ưu điểm khi du học tại các nước châu Á là du học sinh Việt có thể dễ dàng đi – về, chi phí không quá cao, thời gian thích nghi với thức ăn, khí hậu được rút ngắn,… 

Làm sao để xác định điểm đến phù hợp với bản thân?
Như đã nói ở trên, những điểm đến du học hiện nay đang ngày càng da dạng và cạnh tranh hơn. Để xác định một quốc gia có phù hợp hay không, bạn cần quan tâm đầu tiên đến chất lượng giáo dục – trọng tâm mà các công ty tư vấn du học luôn xoáy sâu vào, chi phí, điều kiện ăn ở, khí hậu, văn hóa, rồi mới đến những điều nhỏ nhặt hơn như khoảng cách địa lí, cộng đồng du học sinh,…

Nguồn: IDP Education